Lời tự sự

Lời tự sự năm 2010

 

Kính thưa quý vị khách quý, thưa toàn bộ anh chị em cán bộ công nhân viên thân mến!​

 

Mười năm trôi qua thật nhanh với rất nhiều sự kiện đã diễn ra với Công ty TNHH Long Hải, có những sự kiện làm cho chúng ta hân hoan cao độ và cũng có những sự kiện làm chúng ta từng hoang mang, lo lắng. Nhưng dù sao 10 năm cũng đã qua đi các sự kiện giờ đã trở thành quá khứ.

 

Chỉ còn một dấu ấn để lại sau 10 năm là Công ty TNHH Long Hải của chúng ta từ một doanh nghiệp nhỏ đã vươn lên trở thành một doanh nghiệp lớn, các sản phẩm thạch rau câu, thạch sữa chua mang thương hiệu Long Hải được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tin dùng. Điều đó đã chứng tỏ Công ty TNHH Long Hải đã trở thành con tàu lớn để tiến ra khơi xa.
Hôm nay đây, tôi vô cùng xúc động và tự hào được cùng quý vị đại biểu khách quý và toàn bộ anh chị em cán bộ công nhân viên trong Công ty TNHH Long Hải ôn lại những gì đã qua trong suốt chặng đường 10 năm, để rồi sau đó xác định mục tiêu chiến lược và tầm nhìn tới năm 2015.

 

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý, thưa toàn thể anh chị em!

 

Công ty TNHH Long Hải được tạo dựng vào đúng ngày này cách đây 10 năm (ngày 27 tháng 9 năm 2000) bởi ông Nguyễn Hữu Dũng và tôi. Những người sát cánh cùng chúng tôi thời điểm sau khi Công ty được thành lập như:

 

- Anh Đoàn Chí Phương; Chị Nguyễn Thị Mến; Anh Phan Văn Phóng; Chị Trần Thị Thùy và nhiều cá nhân khác nữa cũng có mặt tại đây, tới nay cũng trải đủ 10 năm làm việc và gắn bó với Công ty TNHH Long Hải. Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, tôi xin được bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc vì sự gắn bó này.

 

Để góp phần cho sản phẩm mang thương hiệu Long Hải được có mặt và lan tỏa trên thị trường vào thời điểm mà dòng sản phẩm Thạch rau câu còn rất xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, vào thời kỳ đó phải kể đến công lao và lòng nhiệt tình của các nhà phân phối đầu tiên như :

 

- Ông Nguyễn Trung Lâm, đại diện Nhà phân phối Lâm Bích - Thái Nguyên.

 

- Ông Nguyễn Thế Tân, đại diện Nhà phân phối Thiên Tân - Hà Nội.

 

- Bà Nguyễn Thị Mến, đại diện Nhà phân phối Minh Mến - Yên Bái.

 

- Ông Nguyễn Quang Linh, đại diện Nhà phân phối Linh Ngát - Thường Tín - Hà Nội.

 

- Ông Trịnh Quốc Đạt, đại diện Công ty Thành Đạt - Tỉnh Thanh Hóa.

 

- Bà Phạm Thị Bằng, đại diện Nhà phân phối Trung Bằng - Tỉnh Quảng Bình.

 

Thay mặt Lãnh đạo Công ty tôi bày tỏ lòng tri ân đối với các nhà phân phối đầu tiên đã sát cánh cùng Công ty chúng tôi trong suốt quãng thời gian qua, và là tiền đề để Công ty Long Hải xây dựng nên hệ thống phân phối chuyên nghiệp, với 105 nhà phân phối, 250 nhân viên bán hàng chuyên nghiệp do Công ty trực tiếp đào tạo quản lý và trả lương, đang hoạt động tại 46 tỉnh thành trên cả nước, từ Đồng Nai và toàn bộ khu vực Tây Nguyên trở ra phía Bắc để ngày đêm cung cấp sản phẩm thạch rau câu Long Hải cho trên 40.000 điểm bán lẻ từ các thành thị đông đúc cho đến các bản làng vùng sâu vùng xa của Tổ quốc, phục vụ 62 triệu người tiêu dùng Việt Nam đang sinh sống tại 46 tỉnh thành như ngày hôm nay.

 

Công ty TNHH Long Hải chúng tôi cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các cấp chính quyền như:

 

- Ủy ban nhân dân Tỉnh Hải Dương.

 

- Ủy ban nhân dân Thành phố Hải Dương.

 

- Ủy ban nhân dân Huyện Gia Lộc.

 

- Ủy ban nhân dân Phường Cẩm Thượng.

 

- Ủy ban nhân dân xã Thạch Khôi.

 

- Ủy ban nhân dân xã Gia Xuyên.

 

Đã tạo mọi điều kiện thuận lợi và giúp đỡ Công ty Long Hải có điều kiện mở rộng sản xuất để Công ty TNHH Long Hải được phát triển bền vững như ngày hôm nay.

 

Và cuối cùng tôi thay mặt gần 20 cán bộ công nhân Công ty ngày đầu thành lập hiện đang có mặt tại đây, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ngân hàng Công thương Khu Công nghiệp Hải Dương đã kịp thời giúp đỡ chúng tôi trong thời điểm chúng tôi khó khăn nhất. Tạo đà cho chúng tôi vượt qua giai đoạn phá sản của năm 2002, và đến tận ngày hôm nay Ngân hàng Công thương Khu Công nghiệp Hải Dương vẫn sát cánh đồng hành tạo mọi điều kiện thuận lợi về tiền vốn để Công ty chúng tôi đầu tư mở rộng sản xuất tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm có thu nhập ổn định cho người lao động.

 

Lời tự sự của Ban lãnh đạo Thạch rau câu Long Hải

Bà Nguyễn Thị Khánh Thiện - giám đốc công ty Thạch rau câu Long Hải

 

 

Kính thưa quý vị khách quý, thưa toàn thể anh chị em cán bộ công nhân.!

Ngày 27 tháng 9 năm 2000 Công ty TNHH Long Hải được thành lập và hoạt động tại nhà riêng của tôi tại 10/1 Bùi Thị Xuân, Phường Lê ThanhNghị - TP.Hải Dương trên nền diện tích 340m2, sau 6 tháng lặn lội bên đất nước Trung Hoa rộng lớn để tìm hiểu mua công nghệ chế biến và máy móc thiết bị sản xuất Thạch rau câu.

 

Đến tháng 3 năm 2001, 2 máy Thạch rau câu đầu tiên được nhập về Công ty, sau 3 tháng khẩn trương lắp đặt máy móc và các thiết bị phụ trợ để hoàn chỉnh công nghệ sản xuất Thạch rau câu vào tháng 6 năm 2001. Toàn thể gần 20 anh chị em cán bộ công nhân, Công ty TNHH Long Hải hân hoan chào đón lô sản phẩm đầu tiên ra đời. Song hành cùng niềm hân hoan đó là nỗi lo và niềm trăn trở bắt đầu đè nặng lên vai tôi lúc đó với cương vị là Giám đốc Công ty.

 

Sản phẩm đã làm ra, tiền vốn ít ỏi của 2 anh em chắt chiu mười mấy năm đã đầu tư hết cho sản xuất, làm thế nào để bán được sản phẩm lấy tiền tái sản xuất và trả lương cho người lao động? đó là những câu hỏi ngày đêm cứ chập chờn quanh tôi, bản thân tôi và anh Dũng cũng không trả lời được những câu hỏi đó. Vì 2 anh em chúng tôi, 1 người làm ngành xây dựng và 1 người làm ngành điện, không hề có chút kiến thức về thị trường ngành hàng thực phẩm tiêu dùng. Lúc đó chúng tôi chỉ còn định hướng duy nhất đó là cứ lao vào công việc đi rồi thị trường sẽ mách bảo mình phải làm như thế nào?

 

 

Thưa quý vị khách quý, thưa toàn thể anh chị em công nhân !

 

Thị trường ngành thực phẩm tiêu dùng quả là khó khăn và nghiệt ngã, thị trường đầu tiên mà chúng tôi hướng đến là thủ đô Hà Nội vì trong suy nghĩ của chúng tôi Hà Nội là đô thị phồn thịnh, dân cư đông đúc, có thu nhập cao sẽ rất dễ dàng chào bán sản phẩm của mình.  Chỉ sau những cái lắc đầu, những cái xua tay của các chủ cửa hàng ở phố Hàng Buồm - Hà Nội, nơi tập trung các sản phẩm thực phẩm lớn nhất miền Bắc thì tôi mới nhận ra rằng, thị trường Hà Nội thật là khó tính và khốc liệt. Người Hà Nội không dễ dàng tiếp nhận 1 sản phẩm mới lại được sản xuất ở 1 tỉnh lẻ như Hải Dương quê hương của hai anh em chúng tôi.
 Rời Hà Nội mà lòng đầy lo âu nặng trĩu, đi đâu làm gì để bán được sản phẩm đây? Câu hỏi thật đơn giản mà khó trả lời vô cùng. Rồi tiếp theo là những tháng ngày chúng tôi rong ruổi đi khắp các tỉnh thành trong khu vực phía Bắc để giới thiệu và chào bán sản phẩm của mình.

 

Cuối cùng thì chúng tôi cũng thuyết phục được 1 số nhà phân phối nhận bán sản phẩm của mình theo hình thức ký gửi. Niềm vui, niềm hân hoan lại đến với chúng tôi và gần 20 anh chị em công nhân lao động trong công ty, thế là chúng tôi lại có việc làm và được làm việc.

 

Đến tháng 6 năm 2002, tức là sau 1 năm có sản phẩm đầu tiên ra đời chúng tôi đã thuyết phục và ký gửi sản phẩm đến nhà phân phối Trung Bằng Tỉnh Quảng Bình, nhưng cũng đến thời điểm này Công ty TNHH Long Hải chúng tôi cũng đứng trước bờ vực phá sản. Hàng hóa, sản phẩm của Công ty ký gửi ở các nhà phân phối bán ra được rất ít cho 1 số người tiêu dùng thấy sản phẩm mới lạ mua về dùng thử. Còn phần lớn sản phẩm tồn đọng ở các nhà phân phối, niềm hân hoan vì có việc làm và được làm việc của chúng tôi đến không được bao lâu thì giờ đây nỗi buồn lại đến với tập thể anh chị em công nhân, nỗi lo lại đến với Ban lãnh đạo Công ty, chúng tôi lại phải tạm dừng sản xuất.

 

Sau hàng tháng trời long đong xuôi ngược ở các tỉnh thành để gặp gỡ trao đổi và lắng nghe ý kiến của các nhà phân phối, đồng thời chúng tôi cũng mang sản phẩm đang có của mình để giới thiệu chào mời các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để họ nếm thử và nghe họ phản ánh, đóng góp ý kiến.

 

Cuối cùng thì câu hỏi là tại sao sản phẩm của mình làm ra có chất lượng tốt đảm bảo ATVSTP mà không được người tiêu dùng chấp nhận đã được trả lời, mừng vui khôn xiết vì có thể chúng tôi đã tìm ra lối thoát.

 

Về Công ty 1 cuộc họp khẩn cấp đặc biệt trong Ban lãnh đạo Công ty được triệu tập để bàn phương pháp thay đổi toàn bộ mẫu mã từ chiếc tem nắp, hình thức chiếc cốc nhựa cho đến quy cách đóng gói để làm sao phù hợp với cách nhận biết sở thích và khả năng chi trả của khách hàng. Đặc biệt phải cải tiến về khẩu vị sao cho phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng cũng đến giai đoạn này thì tiền vốn lưu động của chúng tôi đã hoàn toàn kiệt quệ, giải pháp duy nhất là tìm đến ngân hàng và chúng tôi cũng mang dự án kinh doanh của mình tìm đến 1 số ngân hàng đóng trên địa bàn thành phố Hải Dương. Nhưng rồi cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu và những lời từ chối vì không ai tin tưởng vào dự án kinh doanh của một doanh nghiệp quá nhỏ bé. Đang kinh doanh 1 mặt hàng quá xa lạ với người tiêu dùng lại đang đứng trước bờ vực phá sản.

 

Trong lúc đầy tuyệt vọng đó thì may sao Ngân hàng Công thương khu công nghiệp Hải Dương đã đến và chấp nhận tính khả thi của dự án kinh doanh của chúng tôi và đồng ý cho vay vốn để tái cấu trúc lại sản xuất với điều kiện Công ty phải có tài sản thế chấp. Lấy đâu ra tài sản thế chấp đây? Máy móc thiết bị ư?  Ngân hàng không chấp thuận là tài sản để thế chấp, đất đai nhà xưởng ư? Công ty không có vì Công ty đang sản xuất nhờ trên đất đai nhà xưởng của cá nhân gia đình tôi, mà tài sản đó lại chưa có bìa đỏ để thế chấp.

 

Trong thời khắc đó 1 quyết định táo bạo và liều lĩnh của anh Nguyễn Hữu Dũng  và chị Nguyễn Thị Khánh Thiện là đã mang tài sản của cá nhân gia đình mình là ngôi nhà ở số 73 Trần Hưng Đạo-TP.Hải Dương để bảo lãnh cho Công ty làm tài sản thế chấp. Lúc đó tôi với tư cách là giám đốc Công ty, tôi thật sự cảm động trước lòng dũng cảm của anh Dũng và chị Thiện. Đồng thời, tôi cũng rất xúc động trước tình cảm của vợ chồng anh Dũng, chị Thiện đã tin tưởng giao cho tôi một tài sản lớn mà nó có liên quan đến rất nhiều thế hệ con người đang sinh sống trong gia đình anh chị.

 

Trong lúc đó Công ty đang gặp rất nhiều khó khăn cùng với việc đầu ra cho sản phẩm chưa có gì đảm bảo chắc chắn có thể bán được hay không? Được Ngân hàng giải ngân cho vay vốn để tái cấu trúc lại sản xuất mà chúng tôi như ngồi trên lửa đốt, ngày đêm lo lắng mất ăn, mất ngủ. Nếu như sản phẩm làm ra lần này lại không được người tiêu dùng chấp nhận như lần trước thì số phận món tài sản thế chấp kia sẽ ra sao, chỉ nghĩ đến đó thôi mà tôi đã thấy ớn lạnh cả xương sống.

 

Việc tái cấu trúc lại sản phẩm rồi cũng hoàn tất và chúng tôi lại ngược xuôi mang sản phẩm mới về cả nội dung lẫn hình thức của mình đến các nhà phân phối để chào bán theo hình thức ký gửi.

 

Sau một thời gian thị trường đã có dấu hiệu khả quan một sốnhà phân phối đã bắt đầu nhận hàng lần thứ 2 và thanh toán tiền hàng lần thứ nhất, cứ mỗi lần nhận được đơn hàng của nhà phân phối là niềm hân hoan lại đến với anh chị em công nhân lao động, niềm vui lại trào dâng trong ban Lãnh đạo Công ty, các đơn hàng của các nhà phân phối ngày một dày thêm và số lượng hàng đặt cũng nhiều lên.

 

Công ty TNHH Long Hải non trẻ đã bước đầu thoát ra khỏi vùng nguy hiểm của sự phá sản và từng bước từng bước thoát ra khỏi đường hầm để đón nhận nắng mưa của thị trường, cùng với quy luật cạnh tranh đầy nghiệt ngã của nó.

 

Long Hải 10 năm phát triển

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đến thăm chúc mừng công ty TNHH Long Hải 
nhân kỷ niệm 10 năm thành lập 

 

Thưa quý vị đại biểu khách quý, thưa toàn thể anh chị em công nhân viên!

 

Sau cái thở phào nhẹ nhõm khi mà Công ty vừa thoát ra khỏi vùng nguy hiểm, thì một áp lực mới là làm thế nào để Long Hải tồn tại và phát triển lại đè nặng lên vai Ban Lãnh đạo Công ty. Trong lúc cả 2 anh em trong Ban Lãnh đạo Công ty đều không có kinh nghiệm và kiến thức về thị trường, việc duy nhất có thể làm bây giờ là bằng niềm tin cùng với nghị lực, và bằng niềm khát khao cháy bỏng cho sự tồn tại của doanh nghiệp. Chúng tôi bước chân vào khai phá và xây dựng thị trường cho dòng sản phẩm của mình, thất bại đầu tiên của chúng tôi là Hà Nội, vậy chúng tôi phải vươn lên từ đó vì đó là thị trường đầy nghiệt ngã nhưng đầy tiềm năng để phát triển.

 

Sau cả tháng trời lang thang khắp phố phường Hà Nội để tìm hiểu cách mua hàng và bán hàng của các cửa hàng bán lẻ ở  Hà Nội và tìm hiểu phương pháp tổ chức bán hàng của các hãng lớn của nước ngoài đang kinh doanh thành công ở Việt Nam như Côcacôla, Pesi, kẹo cao su Mỹ, bột giặt Omo của Unilever, kẹo béo Albelipe của Ý thì chúng tôi mới nhận ra một điều: muốn doanh nghiệp tồn tại và phát triển thì phải xây dựng được hệ thống phân phối và đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp cùng với mạng lưới khách hàng bán lẻ rộng khắp nhằm giảm bớt các khâu trung gian để sản phẩm của mình đến nhanh nhất, sát nhất với người tiêu dùng phù hợp với văn hóa, tập tục và thói quen mua sắm của cộng đồng cư dân sinh sống ở nhiều vùng miền khác nhau.

 

 

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý, thưa toàn thể anh chị em!

 

Chỉ sau vài tháng xây dựng thí điểm hệ thống nhà phân phối và NVBH chuyên nghiệp tại Hà Nội, chúng tôi lại nếm trải thất bại. Bằng triết lý rằng mình vấp ngã ở đâu thì phải vươn lên ở đó, chúng tôi đã nghiêm túc kiểm điểm lại mình, tổng kết đánh giá tìm ra các nguyên nhân thất bại để rồi lại tiếp tục xây dựng lại mô hình bán hàng chuyên nghiệp tại Hà Nội. Chắc rằng một số nhà phân phối  đồng hành cùng chúng tôi vào thời gian đó như nhà phân phối Thiên Tân, nhà PP Linh Ngát vẫn đang ngồi đây cũng không quên được buổi khó khăn ban đầu xây dựng mô hình bán hàng chuyên nghiệp của Công ty Long Hải chúng tôi tại Hà Nội.
Vượt qua khó khăn, thành công sẽ đến và chúng tôi đã thành công bước đầu mô hình tổ chức phân phối bán hàng chuyên nghiệp tại Hà Nội, để từ đó chúng tôi dần dần áp dụng dẫn dắt và động viên các NPP ở các khu vực khác đi theo mô hình và phương pháp tổ chức thị trường mà chúng tôi đã lựa chọn.

 

Nhân ngày trọng đại này của Công ty Long Hải, tôi thay mặt Ban lãnh đạo công ty bày tỏ lòng cảm ơn đến những cán bộ thị trường đã chung tay gánh vác và xây dựng thị trường cùng chúng tôi trong những ngày đầu gian khó ấy như anh: Đỗ Văn Chiến, anh Trịnh Văn Tú, anh Lê Thanh Thủy, anh Nguyễn Tuấn Cường  cũng đang có mặt tại đây ngày hôm nay.

 

 

Thưa quý vị đại biểu, khách quí thưa toàn thể anh chị em!

 

Khi thị trường thạch rau câu mới manh nha hình thành và có dấu hiệu khởi sắc, thì cũng là lúc sản phẩm cùng loại của Trung Quốc ồ ạt tấn công vào thị trường Việt Nam với chất lượng thấp nhưng giá thành chỉ bằng 2/3 giá thành của chúng ta nên đã đẩy doanh nghiệp non trẻ của chúng ta vào tình thế hết sức khó khăn. Sản phẩm thì ứ đọng, sản xuất thì đình trệ.

 

Trong trường hợp này nhiều doanh nghiệp Việt Nam sẽ ứng xử là thu hẹp sản xuất và sản xuất ra sản phẩm có chất lượng thấp để cạnh tranh với giá sản phẩm cùng loại của Trung Quốc, thế nhưng ban lãnh đạo công ty đã có một quyết định táo bạo đó là: đầu tư mở rộng sản xuất để sản xuất ra lượng hàng hóa lớn nhằm giảm chi phí và nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, nhiều doanh nghiệp,  nhiều người bạn cho rằng quyết định đó của ban lãnh đạo chúng tôi là quyết định mạo hiểm và điên rồ, nhưng chỉ hơn một năm kiên trì chống lại sự xâm lấn sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc bằng cách vừa đẩy mạnh công tác truyền thông để kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, vừa cùng các nhà PP tháo gỡ khó khăn mở rộng vùng bán hàng về những nơi xa xôi, hẻo lánh, vừa xây dựng quy chế, quy định về thu đổi sản phẩm để đảm bảo cho các đối tượng khách hàng khi tham gia kinh doanh sản phẩm thạch rau câu của công ty Long Hải không bao giờ lỗ vốn. Vừa động viên các NVBH và nhà PP tận tâm nhiệt tình phục vụ các khách hàng đang có của mình. Để rồi từng bước, từng bước chúng ta đã đẩy lùi sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc ra khỏi lãnh thổ Việt Nam để rồi chúng ta được thừa hưởng một số lượng lớn thị phần mà sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc để lại. Quyết định táo bạo và mạo hiểm của Ban Lãnh đạo Công ty vào thời điểm khó khăn đó là hoàn toàn đúng đắn. Tháng 6 năm 2004 Công ty Long Hải thực hiện di dời doanh nghiệp từ 10/1 Bùi Thị Xuân Phường Lê Thanh Nghị-TP. Hải Dương ra Cụm công nghiệp khu 2 phường Cẩm Thượng - TP. Hải Dương trên nền diện tích gần 6000m2 với khu nhà điều hành và khu sản xuất, khu kho thành phẩm, kho nguyên vật liệu riêng biệt với đầy đủ tiện nghi và thiết bị tự động khép kín phục vụ sản xuất, số việc làm và năng lực sản xuất đã tăng lên gấp 15lần trước đó tạo điều kiện cho Công ty có một lượng hàng hóa lớn chiếm lĩnh thị phần của sản phẩm giá rẻ Trung Quốc để lại và phát triển sản phẩm của mình vào khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

 

Vệ sinh an toàn thực phẩm tại Long Hải

Lãnh đạo Cục VSATTP thăm dây chuyền sản xuất của công ty TNHH 
Long Hải nhân kỷ niệm 10 năm thành lập

 

 

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý, thưa toàn thể anh chị em công nhân!

 

Thương trường là một sân chơi đầy biến động và nghiệt ngã, dòng sản phẩm Thạch và Nước rau câu bắt đầu hình thành trên thị trường cũng là lúc các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất ngành hàng này mọc lên như nấm sau mưa, phát triển cả về số lượng lẫn quy mô đẩy các doanh nghiệp vào cuộc cạnh tranh khốc liệt.

 

Trước thực tế đó Ban Lãnh đạo Công ty đã xác lập cho doanh nghiệp mình  mục tiêu mới đó là lấy cạnh tranh làm động lực phát triển. Không xa đà vào cuộc cạnh tranh giành giật thị trường bằng hàng hóa chất lượng thấp giá rẻ như thực tế đang diễn ra mà chúng ta phải thoát ra khỏi vòng xoáy của cuộc cạnh tranh này bằng sản phẩm có chất lượng cao, và đường lối kinh doanh khác biệt.

 

Sau nhiều năm tháng bền bỉ dẫn dắt hệ thống phân phối vànhân viên bán hàng chèo chống để vượt qua bao khó khăn, vượt qua sóng gió cạnh tranh trên thương trường để kiên trì đi theo đường lối kinh doanh khác biệt, cuối cùng Công ty TNHH Long Hải của chúng ta, vượt lên trên tất cả trở thành một thương hiệu lớn trong ngành sản xuất thạch rau câu ở Việt Nam. Đường lối kinh doanh khác biệt đó của chúng ta đến nay vẫn còn nguyên giá trị và làm cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh ngành thực phẩm tiêu dùng tại Việt Nam thán phục.

 

 

Kính thưacác vị đại biểu, khách quý thưa toàn thể anh chị em cán bộ công nhân viên!

 

Tháng 9 năm 2007, các phương tiện thông tin đại chúng đồngloạt đưa tin thìa nhựa, cốc nhựa trong ngành sản xuất thạch và ngành sản xuất sữa Việt Nam, được làm từ một số nhựa thải y tế đã đẩy ngành hàng sản xuất thạch và sữa ở Việt Nam vào thời kỳ khủng hoảng nặng nề.

 

Sau nhiều tháng nỗ lực, chứng minh cho người tiêu dùng Việt Nam được biết thìa nhựa và cốc nhựa của Công ty Long Hải được sản xuất từ hạt nhựa PP nguyên chất đảm bảo đầy đủ các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm theo Quyết định số: 3339 ngày 30 tháng 7 năm 2001 của Bộ Y tế.

 

Sản xuất chưa kịp phục hồi vì dư âm của thìa nhựa, cốc nhựa từ rác thải y tế, Công ty Long Hải và các doanh nghiệp Việt Nam lại phải đối mặt với thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu diễn ra vào năm 2008. Trước tình cảnh khó khăn chung của đất nước, Ban Lãnh đạo Công ty đã động viên khích lệ toàn thể anh chị em cán bộ công nhân lao động tại Công ty cùng với toàn thể các nhà phân phối và nhân viên bán hàng trên toàn quốc đoàn kết chung tay chia sẻ khó khăn để cùng nhau vượt qua giai đoạn suy thoái kinh tế.

 

Cũng chính vào thời điểm đầy khó khăn này ngày 15 tháng 8 năm 2008, Công ty Long Hải đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất Thạch rau câu mới tại Cụm công nghiệp Gia Lộc I - huyện Gia Lộc-Tỉnh Hải Dương, với diện tích và quy mô gấp 5 lần nhà máy cũ để đón đầu cho một cơ hội phát triển mới của Công ty trong tương lai.

 

Sau gần hai năm khẩn trương xúc tiến đầu tư xây dựng, ngày15 tháng 7 năm 2010 vừa qua Công ty Long Hải đã hoàn thành cuộc di dời doanh nghiệp lần thứ hai. Từ cụm công nghiệp khu 2 phường Cẩm Thượng - Tp.Hải Dương ra khu sản xuất mới tại cụm công nghiệp GiaLôc I - huyện Gia Lộc-Tỉnh Hải Dương. Tại đây một nhà máy với số vốn đầu tư gần 6 triệu đô la Mỹ, với đầy đủ trang thiết bị sản xuất hiện đại quy mô lớn, phòng thí nghiệm, kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 22000 được hình thành cùng các phòng ban chức năng mới được mở ra để đáp ứng nhu cầu quản lý một nhà máy hiện đại có quy mô lớn đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt của hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO22000 và HACCP.

 

Chứng chỉ ISO của Long Hải

Ông Nguyễn Mạnh Hải - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao chứng chỉ ISO 22000 
và HACCP cho Lãnh đạo công ty TNHH Long Hải

 

 

Thưa quý vị đại biểu,  các vị  khách quý thưa toàn thể anh chị em!

 

Lũ lụt qua đi bao giờ cũng để lại một lượng phù sa màu mỡ cho người nông dân cày cấy, dư âm thìa nhựa cốc nhựa từ rác thải y tế và suy thoái kinh tế rồi cũng qua đi, Thạch rau câu Long Hải của chúng ta đã có được thị phần rất lớn trên thị trường Việt Nam do chúng ta đã kiên trì bền bỉ tận tâm phục vụ khách hàng vào những thời kỳ khó khăn nhất và do thị phần để lại của nhiều doanh nghiệp cùng ngành hàng không thể vượt qua sóng gió thương trường.

 

Đến nay, thương hiệu thạch rau câu Long Hải của chúng ta vững vàng ngự trị trong tâm trí hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam. Công ty TNHH Long Hải trở thành nhà sản xuất kinh doanh thạch rau câu đứng số một Việt Nam và cũng là một thương hiệu đại diện cho ngành hàng sản xuất thạch rau câu tại Việt Nam.Vì nói đến thạch rau câu là người tiêu dùng nghĩ ngay tới Long Hải và nói đến Long Hải là nghĩ đến Thạch rau câu.

 

 

Thưa quý vị đại biểu, các  vị khách quý thưa toàn thể anh chị em!

 

Mười năm trôi qua thật nhanh nhìn lại chúng ta có quyền tự hào rằng chúng ta những người công nhân lao động, những nhà phân phối, những nhân viên bán hàng đã đoàn kết chung tay cùng Ban Lãnh đạo và các cấp cán  bộ quản lý trong Công ty vượt qua nhiều trở ngại lớn để cùng nhau thu hái được nhiều thành công lớn.

 

Từ việc xây dựng thành công một thương hiệu Long Hải được người tiêu dùng cả nước tin yêu, đến những hoạt động từ thiện và những hành động chung tay vì cộng đồng xã hội tươi đẹp được xã hội yêu mến. Từ chỗ diện tích hoạt động chừng 300m2, giờ đây chúng ta đã có nhà máy khang trang hiện đại, tọa lạc trên khuôn viên gần 30.000m2. Từ chỗ chúng ta chỉ có gần 20 người lao động thu nhập bấp bênh, giờ đây chúng ta đã có 105 nhà phân phối, gần 1000 cán bộ công nhân và 250 nhân viên bán hàng chuyên nghiệp có thu nhập ổn định. Chúng ta từ một vị trí rất thấp trong ngành hàng thực phẩm tiêu dùng tại Việt Nam đã tiến tới vị trí cao hơn và hiện nay đang ở ngôi vị đứng đầu ngành sản xuất Thạch rau câu ở Việt Nam.

 

Trong niềm vui, niềm hân hoan nhân dịp ngày sinh nhật lần thứ 10 của Công ty TNHH Long Hải cho phép tôi được thay mặt Ban Lãnh đạo Côngty TNHH Long Hải bày tỏ lòng biết ơn tới sự quan tâm của Lãnh đạo các cấp chính quyền tỉnh Hải Dương và các cơ quan quản lý nhà nước, cám ơn lòng nhiệt thành của các đơn vị cộng sự, cám ơn tới các cơ quan truyền thông và đặc biệt cảm ơn tới khách hàng trên toàn quốc đã ủng hộ thương hiệu Long Hải suốt 10 năm qua.

 

Nguyên tắc hoạt động Thạch Long Hải

Toàn cảnh nhà máy sản xuất của công ty TNHH Long Hải tại Cụm CN 
Gia Lộc 1, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương

 

 

Thưa toàn thể các nhà phân phối, thưa toàn thể anh chị em cán bộ công nhân, nhân viên bán hàng của Công ty Long Hải!

 

Chúng ta đã trở thành con tàu lớn, con tàu Long Hải đã ra khơi xa, phía trước là muôn trùng sóng lớn, chặng đường con tàu chúng ta phải đi còn dài, nhiệm vụ của chúng ta phải đưa tàu vượt sóng gió cập bến an toàn.

 

Những thành công hiện nay sẽ là quá khứ của ngày mai và không là yếu tố chắc chắn cho sự thành công của ngày mai mà yếu tố quyết định cho việc thành công đưa con tàu Long Hải về bến an toàn vẫn là trí tuệ, sức lực, sự đoàn kết chung sức chung lòng và sự hợp tác của các thành viên, các thủy thủ đã và đang cùng nhau làm việc trên con tàu Long Hải.

 

Thay mặt Lãnh đạo Công ty TNHH Long Hải, tôi xin được tuyên bố tầm nhìn và cái đích mà con tàu Long Hải của chúng ta phải cập bến an toàn vào năm 2015 như sau:

 

Một là: Giữ vững ngôi vị đầu ngành về sản xuất thạch rau câu tại Việt Nam, tiếp tục xây dựng thương hiệu Long Hải là thương hiệu dẫn đầu về chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ khách hàng theo phương châm "Lấy sự chân thành của doanh nghiệp để nhận lại sự Trung thành của khách hàng".

 

Hai là: Tiếp tục mở rộng và xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp ở 18 tỉnh Nam Bộ còn lại của đất nước. Dẫn dắt hệ thống phân phối ở các tỉnh Nam Trung Bộ, TâyNguyên và Nam Bộ, xây dựng thành công mô hình phân phối bán lẻ về nông thôn như khu vực từ Huế trở ra phía Bắc đã thực hiện thành công.

 

Ba là: Nghiêm túc duy trì và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 22000 và HACCP, giữ vững thị trường nội địa để tạo nên nền tảng vững chắc trước khi bước vào kinh doanh thị trường quốc tế vào năm 2013.

 

Bốn là: Xây dựng thêm khu sản xuất mới tại Phú Yên để đảm bảo cung ứng hàng hóa đầy đủ kịp thời cho các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

 

Năm là: Kết hợp với tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Khánh Hòa tạo ra vùng nuôi trồng rong sụn đủ lớn để cung cấp nguyên liệu cho việc xây dựng nhà máy sản xuất bột rau câu của Công ty tại Ninh Thuận.

 

 

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý, thưa anh chị em cán bộ công nhân toàn công ty!

 

Trong 10 năm qua tập thể anh chị em cán bộ công nhân trong công ty đã cùng hệ thống phân phối và nhân viên bán hàng trên toàn quốc tiếp nhận và vượt qua bao khó khăn sóng gió của thương trường đểrồi chúng ta cùng nhau được đón nhận những cơ hội phát triển của thương trường mang lại, con tàu Long Hải của của chúng ta đã ra khơi mang theo gần 1000 công nhân lao động trong Công ty cùng 105 nhà phân phối và 250 nhân viên bán hàng trên toàn quốc, cuộc hải trình tiếp theo của chúng ta sẽ còn gặp nhiều gian nan sóng gió đòi hỏi chúng ta những thành viên trong thủy thủ đoàn phải đoàn kết chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn gian khó để đưa con tàu Long Hải của chúng ta về đích an toàn vào năm 2015 và chào đón con tàu Long Hải của chúng ta tròn 15 tuổi với chủ đề

 

 “Long Hải 15 năm khẳng định đẳng cấp một thương hiệu Việt”

 

Cuối cùng thay mặt ban lãnh đạo công ty. Tôi xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác, chú ý lắng nghe của các vị đại biểu, khách quý và toàn thể anh chị em cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Long Hải

Xin kính chúc quý vi đại biểu các vị khách quý và toàn thể anh chi em cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Long Hải mọi điều tốt lành!